DU LỊCH TIỀN GIANG - Địa Điểm Du Lịch | Travel Viet Nam | Nơi Ăn Chơi Lý Tưởng

Du lịch Tiền Giang và các tỉnh nam bộ nói chung nổi tiếng với những miệt vườn và những vùng nước ngập, nói nôm na là Miền Sông Nước...
Đến Tiền Giang, một địa chỉ tham quan mà bạn không thể bỏ qua đó là chùa cổ Vĩnh Tràng. Đây là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo theo lối kiến trúc Âu - Á với những hàng cột thanh mảnh, vòm còng và hoa văn nhiều màu sắc. Chùa có tượng Phật La Hán tạc bằng gỗ xưa; tượng Phật A Di Đà cao 18 m trước cửa chùa vừa mới được xây dựng. 


Xung quanh chùa là những vườn cây cảnh với nhiều loại hoa thơm cỏ lạ; những hồ nước thơm ngát hương sen và những cây cổ thụ che trùm bóng mát, tạo nên sự hài hòa tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên với không gian kiến trúc, khiến chùa thêm cổ kính, trang nghiêm.

Điểm đến tiếp theo là khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút. Cách đây 225 năm, vị anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã lãnh đạo nhân dân đánh tan 5 vạn quân Xiêm. Giữa khu di tích là tượng đài Anh hùng Nguyễn Huệ oai phong, lẫm liệt đứng trên thuyền chiến rút gươm, bên dưới là nghĩa quân Tây Sơn: chèo thuyền, giương nỏ nhìn về phía sông Tiền chuẩn bị xông lên tấn công quân xâm lược.

Tìm một chút cảm giác mạnh, du khách hãy đến Trại rắn Đồng Tâm. Tại đây, du khách tận mắt chứng kiến hàng trăm loại rắn khác nhau. Từ những loài rắn hiền lành, đến các loài rắn độc như: rắn hổ ngựa, rắn hổ đất, rắn mái gầm đều có. Ngoài ra, trại còn có những loài động vật quý hiếm như: trăn, cá sấu, ba ba, khỉ, vượn…
Trại rắn này tọa lạc tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, chỉ cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9 km. Hiện nay, trại rắn Đồng Tâm còn được coi là "bảo tàng rắn" duy nhất ở Việt Nam. Đặc biệt, đây còn là nơi chữa trị rắn cắn cho bà con khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tiền thân là Xí nghiệp 408, đến năm 1988 được nâng cấp lên thành trung tâm nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu của Quân khu 9, có nhiệm vụ bảo tồn các nguồn dược liệu quý; sản xuất thuốc y học dân tộc.

Một chuyến du lịch sông nước bằng thuyền dọc bờ sông Tiền với làng nuôi cá bè và bốn cù lao sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình. Chuyến tham quan của bạn sẽ trọn vẹn khi ghé cù lao Thới Sơn, đến nhà nông dân tham quan vườn trái cây, tham gia "tát mương bắt cá" bằng gàu dây, gàu sòng. Tự mình bắt cá bằng tay, bằng nôm hoặc bằng câu. Khi bắt cá xong, du khách có thể chế biến, thưởng thức tại chỗ…
Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức trái cây ngũ quả, trà chanh mật ong, giao lưu văn hóa phi vật thể "đờn ca tài tử".

 

0 comments:

Post a Comment

 
Top