DU LỊCH MỸ THO - Địa Điểm Du Lịch | Travel Viet Nam | Nơi Ăn Chơi Lý Tưởng

Mỹ Tho là một thành phố thuộc tỉnh Tiền Giang vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Thành phố Mỹ Tho hiện là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Tiền Giang (được Thủ tướng Chính phủ công nhận vào ngày 07 tháng 10 năm 2005), là đô thị tỉnh lỵ, nằm ở bờ bắc hạ lưu sông Tiền

Đi đâu, chơi gì?

Nếu có hứng thú đến thăm các cơ sở tôn giáo, bạn có thể đến chùa Bửu Lâm và chùa Vĩnh Tràng.
  •      Chùa Bửu Lâm


Tọa lạc trên địa bàn Phường 3 - thành phố Mỹ Tho, xây cất vào năm 1742, thời kỳ các Chúa Nguyễn mở đất vào Nam, di dân lập nghiệp. Ban đầu chỉ là một ngôi chùa nhỏ qua những biến thiên của lịch sử, Chùa đã ba lần được trùng tu vào các năm 1803, 1905, 1985. Ngoài kiến trúc cổ, Chùa còn giữ được nhiều bao lam, liễn, biển chạm trổ điêu khắc quý giá. Bửu Lâm cổ tự được Bộ Văn hóa thông tin xếp hạng di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia.
  •      Chùa Vĩnh Tràng

Thành lập năm 1849, bởi Sư Huệ Đăng, người từ Chùa Giác Lâm (Gia Định) tăng phái về. Lúc đầu Chùa mang tên Vĩnh Trường (vĩnh cửu nối sơn hà - trường tồn về thiên địa) nhưng về sau gọi "trại" thành Vĩnh Trường theo phát âm địa phương. Ngoài các tượng Phật quý giá, Chánh điện Chùa Vĩnh Tràng còn có 07 bộ bao lam thếp vàng chạm hình bát tiên, thần mặt trời và thần mặt trăng. Đây là một trong những cổ tự nổi tiếng của Tiền Giang đồng thời cũng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Ngôi chùa ở xã Mỹ Phong, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho hơn 01 km.
  •    Bảo tàng Tiền Giang

Nằm trên đường Trương Vĩnh Ký, bảo tàng có kiến trúc kiểu Pháp.
Bảo Tàng Tiền Giang chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 9 năm 2000. Đây là Bảo Tàng khảo cứu địa phương được xếp hạng II/IV hạng của ngành Bảo Tàng Việt Nam. Bảo Tàng Tiền Giang hiện đang lưu giữ trên 20.000 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về địa phương Tiền Giang, trong đó đặc biệt có những sưu tập hiện vật có giá trị như sưu tập tiền cổ, những sưu tập đồ gia dụng bằng đồng và nhiều sưu tập hiện vật kháng chiến khác.
Nếu muốn tìm nơi để thư giản, bạn có thể đến
  •      Công viên Thủ Khoa Huân


Với quần thể công viên rộng, thoáng mát nằm trên quảng trường trước tượng đài Thủ Khoa Nguyễn Hữu Huân, giữa hai tuyến đường 30/4 và Trưng Trắc nằm cạnh sông Tiền là nơi vui chơi giải trí, tập thể dục buổi sáng, thể dục dưỡng sinh cho nhân dân thành phố. Tượng Thủ Khoa Huân dựng tại ngã ba Vàm Sông Tiền - Bảo Định. Tượng nặng 80 tấn, cao 11 mét, được nghệ sĩ điêu khắc Nguyễn Hải sáng tác trên chất liệu đá hoa cương.
  •      Trung tâm Văn hóa Thiếu nhi

Nằm trên đại lộ Hùng Vương, với nhiều thiết chế văn hóa - thể thao như sân khấu ngoài trời, các trò chơi thiếu nhi, sân quần vợt, nhà thi đấu thể dục thể thao đa môn … là nơi tập trung phục vụ cho các nhu cầu vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao của thanh thiếu niên thành phố.
• Công viên giếng nước
Là quần thể công viên - tượng đài, khu vui chơi giải trí, thể dục dưỡng sinh nằm trên 04 trục đường chính của trung tâm thành phố: Ấp Bắc - Tết Mậu Thân - Lý Thường Kiệt - Yersin của Phường 4 - thành phố Mỹ Tho.
  •      Trại rắn Đồng Tâm

Rộng 15 ha, nằm về phía Bắc thành phố Mỹ Tho, được thành lập vào tháng 10 năm 1977. Đây là nơi nuôi trồng dược liệu đông y. Trong đó chủ lực là các loại rắn độc của Đồng bằng Sông Cửu Long, nhằm mục đích lấy nọc phục vụ nghiên cứu và sản xuất thuốc. Ngày nay, Trại rắn Đồng Tâm là điểm tham quan tour du lịch xanh của Mỹ Tho và Tiền Giang. Mỗi năm có từ 30.000 đến 40.000 khách quốc tế và trong nước đến tham quan.
  •      Món ăn đặc sản


Hủ tiếu Mỹ Tho

Sau khi đã đi những nơi đó hãy dừng lại một quán ăn nào đó và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng, hủ tiếu Mỹ Tho, Hủ tíu Mỹ Tho làm bằng bánh bột gạo chan nước súp (nấu bằng xương hầm, khô mực nướng, tôm khô cùng một số gia vị đặc trưng) bên trên mặt bày miếng sườn non, con tôm bổ đôi cùng với thịt và lòng, ăn với nước tương và rau giá.

Dân bán hủ tíu Mỹ Tho có lối tiếp thị khá độc chiêu. Họ thường bày thùng nước lèo ngay trước cửa hàng để mỗi khi giở nắp chan, hương thơm ngào ngạt sẽ rủ rê người qua lại. Theo những người cố cựu, hủ tíu Mỹ Tho ngon nhất thường làm bằng gạo Gò Cát, trong và chắc hạt (thuộc xã Mỹ Phong - ngoại thành Mỹ Tho) nên cọng bánh hơi dai, khi trụn sơ nước sôi, rưới một ít mỡ hành trông rất bắt mắt.

Đến Mỹ Tho, vùng đất ở giữa đồng bằng, kênh rạch chằng chịt với khí hậu trong lành, với những công viên văn hóa và những ngôi chùa mang giá trị tinh thần, và thưởng thức món hủ tiếu ngon lành của vùng đất này.

1 comments:

 
Top